MICROLON’S COMPLETE LINE OF PRODUCTS REDUCE FRICTION

Bản chi tiết hoàn chỉnh về khả năng loại bỏ ma sát của dòng sản phẩm Microlon.

Bên trong động cơ, Microlon thay đổi tính chất của bề mặt kim loại. Việc điều trị một lần xuyên qua bề mặt kim loại, để lại một lớp màng siêu trơn. Sự tiếp xúc giữa kim loại với kim loại được đổi thành tiếp xúc Microlon với Microlon, hiệu quả hơn nhiều, nghĩa là ít năng lượng hơn được sử dụng để vượt qua ma sát và năng lượng sẽ tăng lên khi bạn lái tàu.

Trình diễn về xử lý kim loại Microlon
Quan sát vi mô bề mặt kim loại
ĐỘNG CƠ CÓ SỬ DỤNG MICROLON
ĐỘNG CƠ KHÔNG SỬ DỤNG MICROLON

Chỉ khoảng 15% năng lượng trong nhiên liệu mà bạn đưa vào bình xăng của bạn được sử dụng để di chuyển chiếc xe của bạn xuống đường hoặc chạy các phụ kiện hữu ích như điều hòa không khí hoặc chỉ đạo điện. Phần còn lại của năng lượng bị mất. Do đó, tiềm năng để cải thiện việc sử dụng nhiên liệu với công nghệ tiên tiến là rất lớn!

Xe cơ giới cần tăng tốc (vượt qua quán tính), đẩy không khí ra ngoài đường (lực kéo khí động học), và để vượt qua sự ma sát từ bánh xe, bánh xe và trục. Nhiên liệu cung cấp năng lượng cần thiết dưới dạng các hóa chất có thể bị cháy (oxy hoá) để giải phóng nhiệt. Động cơ chuyển đổi nhiệt phát hành trong quá trình đốt thành công việc hữu ích mà cuối cùng sẽ biến bánh xe của chiếc xe đẩy nó xuống đường.

 Ngay cả các động cơ đốt trong hiện đại chỉ chuyển một phần ba năng lượng trong nhiên liệu thành công việc hữu ích. Phần còn lại mất mát do nhiệt thải, ma sát chuyển động các bộ phận của động cơ, hoặc để bơm khí vào và ra khỏi động cơ. Tất cả các bước mà năng lượng bị lãng phí là cơ hội cho các công nghệ tiên tiến để tăng mức tiết kiệm nhiên liệu.

 Với hàm lượng năng lượng trong một lít xăng, 62% bị mất do ma sát động cơ, tổn thất bơm động cơ, và để thải nhiệt. Trong khi lái xe ở đô thị, 2 phụ kiện cần thiết cho hoạt động của xe (ví dụ: máy bơm nước) hoặc cho sự tiện nghi của hành khách (ví dụ, điều hòa không khí) mất thêm 2%.

Biểu đồ này minh hoạ các con đường năng lượng thông qua một chiếc xe chạy bằng khí đốt điển hình cho việc lái xe trong thành phố.

12,6% năng lượng nhiên liệu ban đầu làm cho bánh xe phải tăng tốc (5,8%) và vượt qua sức kéo khí động lực (2,6%) và sức cản lăn. Trong việc lái xe kiểu đi – dừng trong thành phố, nó không phải là đáng ngạc nhiên rằng tăng tốc là nhu cầu lớn nhất, lăn bánh là tiếp theo, rồi đến là kéo khí động học. Trên xa lộ, trật tự được đảo ngược: lực kéo khí động lực tăng lên tỉ lệ thuận với tốc độ, đòi hỏi năng lượng nhiều nhất (10,9%). Chỉ hơn 18% năng lượng trong xăng làm cho nó truyền tải. Tổn thất trong các hệ thống truyền động để ma sát và trượt nhiều hơn 5%, còn lại ít hơn 13% để thực sự di chuyển chiếc xe xuống đường. Các định luật vật lý sẽ không cho phép tất cả những tổn thất này được loại bỏ hoàn toàn. Tuy nhiên, có thể cải tiến ở mọi bước.

Mỗi việc sử dụng năng lượng cuối cùng này cũng là một cơ hội để cải thiện tiêu hao nhiên liệu. Thay thế các vật liệu nhẹ có độ bền cao có thể làm giảm khối lượng xe và do đó năng lượng cần thiết cho gia tốc. Hình dạng xe hơi mượt hơn đã làm giảm đáng kể lực kéo, nhưng thậm chí có thể giảm thêm 20-30% là điều hoàn toàn khả thi.